Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Các loại đèn chiếu sáng phổ biến nhất hiện nay

Đèn chiếu sáng mà một trong những sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Chính vì thế mà trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm này với nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Vậy những thông tin dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn thông tin về những sản phẩm này.
Trên thị trường chiếu sáng Việt Nam hiện nay đang phổ biến 3 loại đèn: "Đèn sợi đốt, đèn phóng điện hồ quang, đèn Led". Tùy thuộc vào mục đích sử dụng điều kiện tài chính người dùng sẽ đầu tư cho loại nguồn sáng sao cho phù hợp. Công nghệ chiếu sáng ngày càng được thay đổi các nhà sản xuất liên tục đưa ra những sản phẩm mới có tính năng cũng như hiệu quả chiếu sáng cao, công nghệ hiện đại nhất. Những sản phẩm này dần dần thay thế những loại đèn cũ vừa tốn điện, hiệu suất thấp và tuổi thọ không cao. Với mục đích giúp người sử dụng có thể chọn và sử dụng các loại đèn trong ứng dụng thực tế, chúng tôi xin giới thiệu một số loại nguồn sáng và những đặc điểm nổi bật của chúng.


Ánh sáng đèn LED được phát từ các diot phát quang. Đây là nguồn sáng mới có nhiều ưu điểm: tiêu thụ năng lượng ít hơn 80 - 90% so với bóng đèn sợi đốt có độ sáng tương đương, phát ánh sáng liên tục, không nhấp nháy, chất lượng ánh sáng tốt, không phát nhiệt, không phát thải khí độc ra môi trường.Hạn chế: Hiện tại, do giá thành đầu tư ban đầu lớn, nên chưa được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên nếu người sử dụng đầu tư đồng bộ ngay từ ban đầu, tương lai nhu cầu sử dụng tăng và LED được đầu tư, sản xuất đại trà, giá thành hạ thì LED sẽ là nguồn sáng hiệu quả cao nhất.

Bóng đèn sợi đốt
dot

Bóng đèn Sợi đốt thông dụng: Bóng đèn sợi đốt nói chung là đèn có sợi đốt Wolfram tiêu chuẩn, chúng có nhiều dạng bóng đèn khác nhau (trong suốt, mờ, trắng đục, màu, v..v.). Phần lớn hiện nay là loại trắng đục có công suất trong khoảng 15 đến 1000 watts có đui xoáy hoặc đui ngạnh. Một số loại của bóng đèn này thuộc loại để trang trí có hình dạng như ngọn nến hoặc hình chữ nhỏ. Những loại bóng này rất không hiệu quả, hiệu suất chỉ khoảng 11-19 lm/W. Thông thường chúng có thời gian sống tương đối ngắn khoảng 1000 giờ, nhưng chúng có giá thành ban đầu thấp và CRI=100, CT=2700K. Với những tiến bộ hiện thời của đèn huỳnh quang thu gọn và đèn sợi đốt pha hơi halogen thì việc tiếp tục sử dụng đèn sợi đốt thông thường là khó chấp nhận.

Đèn huỳnh quang
Bóng đèn huỳnh quang thông thường (ký hiệu là T10) có đường kính 32mm với công suất 40W (chiều dài bóng 1,2m) và công suất 20W (0,6m), tuổi thọ trung bình 6.000 - 8.000giờ. Bóng đèn huỳnh quang tiết kiệm điện năng (ký hiệu là T8) có đường kính 26mm với công suất 36W (chiều dài bóng 1,2m) và công suất 18W (0,6m), tuổi thọ trung bình 6.000 - 8.000giờ.  Hiệu quả ánh sáng từ 40 - 90lm/W.
Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên việc lựa chọn bóng đèn để sử dụng của bạn sẽ không còn gặp khó khăn nữa.Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét